สรุปงานวิจัย
การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อการศึกษาระดับความสามารถในการวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัยเปรียบเทียบความสามารถในการวิเคราะห์ของเด็กปบมวัยก่อนและหลังได้รับกิจกรรมกระบวนการทางวิทยาศาสตร์นอกห้องเรียน
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา นักเรียนชาย - หญิง ที่มีอายุ
5 - 6 ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ชั้นอนุบาลปีที่ 3 ได้มาโดยการสุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม ดดยจับฉลากชั้นอนุบาลปีที่ 3 มา 1 ห้องเรียน จำนวน 30 คน เพื่อกิจกรรมกระบวนการเรียนวิทยาศาสตร์นอกห้องเรียน ใช้เวลาในการทดสอบ 8 สัปดาห์
เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ แผนการจัดกิจกรรมกระบวนการทางวิทยาศาตร์นอกห้องเรียนมีค่าความสอดคล้องเท่ากับ 1.00 และ
แบบทดสอบความสามารถในการวิเคราะห์สำหรับเด็กปบมวัย
สรุปผลงานวิจัย
1. เด็กปบมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมกระบวนการทางวทยาศาสตร์มีระดับความสามารถในการวิเคราะห์สูงขึ้น
2. มีความสามารถในการวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัยหลังได้รับการจัดกิจกรรมกระบวนการทางวิทยาศาสตร์นอกห้องเรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น