วันพุธที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2559




สรุปงานวิจัย

  การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อการศึกษาระดับความสามารถในการวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัยเปรียบเทียบความสามารถในการวิเคราะห์ของเด็กปบมวัยก่อนและหลังได้รับกิจกรรมกระบวนการทางวิทยาศาสตร์นอกห้องเรียน


             กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา นักเรียนชาย - หญิง ที่มีอายุ 
5 - 6  ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ชั้นอนุบาลปีที่ 3  ได้มาโดยการสุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม  ดดยจับฉลากชั้นอนุบาลปีที่ 3 มา 1 ห้องเรียน จำนวน 30 คน เพื่อกิจกรรมกระบวนการเรียนวิทยาศาสตร์นอกห้องเรียน ใช้เวลาในการทดสอบ 8 สัปดาห์ 

    เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้  คือ แผนการจัดกิจกรรมกระบวนการทางวิทยาศาตร์นอกห้องเรียนมีค่าความสอดคล้องเท่ากับ 1.00 และ
แบบทดสอบความสามารถในการวิเคราะห์สำหรับเด็กปบมวัย


สรุปผลงานวิจัย
 1. เด็กปบมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมกระบวนการทางวทยาศาสตร์มีระดับความสามารถในการวิเคราะห์สูงขึ้น 
 2. มีความสามารถในการวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัยหลังได้รับการจัดกิจกรรมกระบวนการทางวิทยาศาสตร์นอกห้องเรียน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น